Trang chủ / Tin tức / Văn hóa / Cập nhật: Mức lương ngành nhà hàng khách sạn tại Đức năm 2023

Cập nhật: Mức lương ngành nhà hàng khách sạn tại Đức năm 2023

Đăng lúc


Có thể nói ngành nhà hàng khách sạn ở Đức đang phát triển vô cùng mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các khu vực phát triển như châu Âu, châu Mỹ. Vì đây là ngành dịch vụ thu hút nguồn lao động trẻ, năng động và tiềm năng phát triển các ngành nghề liên quan khác như kinh doanh, tài chính, kinh tế,…
Bên cạnh đó, chính phủ Đức cũng đang thực hiện nhiều chính sách mở cửa chào đón sinh viên quốc tế đến đây để học tập và sinh sống. Một trong số đó là chương trình miễn học phí cho toàn bộ các cấp học. Chính vì vậy, việc chọn lựa du học nghề nhà hàng khách sạn ở Đức là vô cùng thiết thực và đúng đắn.Vậy mức lương ngành nhà hàng khách sạn ở Đức là bao nhiêu? Có nên đi du học kép tại Đức ngành này hay không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Những yếu tố ảnh hưởng đến lương ngành nhà hàng khách sạn ở Đức

Ngành nhà hàng khách sạn có mối liên hệ mật thiết với nhiều nhóm ngành khác, tiêu biểu như ngành Du lịch. Khi du lịch phát triển, nhu cầu về dịch vụ ẩm thực cũng như lưu trú tăng cao, dẫn đến nhu cầu nhân lực trong ngành ngày càng lớn. Điều này có thể ảnh hưởng đến mức lương của ngành Nhà hàng khách sạn. Ngoài ra, lương ngành Nhà hàng khách sạn ở Đức còn bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố khác như:

  1. Vị trí địa lý
    Các thành phố lớn như Berlin, Munich và Frankfurt thường có mức lương cao hơn so với các khu vực nông thôn. Đi cùng với mức lương cao, chi phí sinh hoạt tại các thành phố này cùng đắt đỏ hơn.
  2. Kinh nghiệm làm việc
    Những người làm việc lâu năm thường có mức lương cao hơn so với người mới vào nghề. Bên cạnh đó, một chuyên viên nhà hàng khách sạn lành nghề còn nhận thêm nhiều khoản thưởng, trợ cấp và tiền hoa hồng hàng tháng.
  3. Các loại hình doanh nghiệp
    Công việc ở các mô hình kinh doanh khác nhau như nhà hàng, khách sạn, resort hay quán cà phê có thể ảnh hưởng đến mức lương. Những khách sạn dạng chuỗi thường mang đến nhiều cơ hội việc làm và thu nhập hấp dẫn hơn.
  4. Quy mô doanh nghiệp
    Các chuỗi khách sạn lớn thường có khả năng trả mức lương cao hơn so với các nhà hàng gia đình nhỏ.
  5. Vị trí công việc
    Vị trí công việc là đầu bếp, phục vụ, lễ tân hay quản lý cũng sẽ quyết định mức lương. Các vị trí quản lý cấp cao cũng sẽ có mức lương cao hơn so với các vị trí phục vụ cơ bản.
    Mức lương ngành nhà hàng khách sạn ở Đức 2023
    So với các nhóm ngành khác thì thu nhập ngành nhà hàng khách sạn tại Đức ở mức trung bình. Mỗi năm, nhân viên ngành có lương dao động trong khoảng từ 20.000 – 45.000 Euro/năm. Theo số liệu thu thập trên các thời báo kinh tế của Đức, mức lương ở một số vị trí nhân viên ngành Nhà hàng khách sạn năm 2023 như sau:
    Phục vụ nhà hàng: Dao động từ 20.000 – 30.000 Euro/năm.
    Lễ tân: Trung bình từ 25.000 – 35.000 Euro/năm.
    Đầu bếp: Mức lương thường ở khoảng 30.000 – 45.000 Euro/năm.
    Quản lý nhà hàng: Mức lương có thể từ 40.000 Euro trở lên tùy thuộc vào kích thước và loại hình doanh nghiệp.
    Ngoài lương, người lao động còn có những khoản phụ cấp khác như thưởng hiệu suất, thưởng chế độ, bảo hiểm, tăng ca,… Tổng thu nhập hàng tháng có thể lên đến 50.000 Euro/năm.
    Cơ hội làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn ở Đức
    Đức là một quốc gia có nền văn hoá độc đáo và nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Nắm bắt được xu thế đó thì nhiều sinh viên quốc tế đã lựa chọn học ngành nhà hàng khách sạn tại Đức để mở rộng cơ hội nghề nghiệp của bản thân mình.
    Chương trình đào tạo song song lý thuyết và thực hành thực tế với đầu ra là bằng Cao đẳng quốc tế. Khi ra trường, du học sinh có đủ năng lực, kinh nghiệm thực tế để ứng tuyển vào các công ty, tập đoàn lớn. Mức lương khởi điểm cho các bạn sẽ từ 2.800 – 3.000 Euro/tháng. Không chỉ vậy, bằng cấp của Đức được công nhận tại nhiều quốc gia trên thế giới. Các bạn có thể tìm kiếm công việc tại nhiều quốc gia khác ngoài Đức.
    Tóm lại, mức lương ngành nhà hàng khách sạn ở Đức là con số đáng mơ ước. Các bạn có thể làm việc ở Đức với mức lương hấp dẫn này bằng cách đi du học kép. Đây là lựa chọn giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí, vừa có thu nhập ổn định khi du học. Đây chắc chắn sẽ là một hướng đi vô cùng tốt cho các bạn trẻ Việt Nam.

Đăng ký tư vấn

Bạn hãy để lại thông tin ở dưới đây để được tư vấn miễn phí nhé!

Trụ sở Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Golden Palm, Số 21 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
Văn phòng Miền Nam: Khu phức hợp Vivian Park - Lô T5-2 và Lô T6, Đường D11B, Khu Công Nghệ Cao, phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh
Trung tâm đào tạo Cen Global Academy: - Cơ sở Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Golden Palm, Số 21 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. - Cơ sở HCM: Khu phức hợp Vivian Park - Lô T5-2 và Lô T6, Đường D11B, Khu Công Nghệ Cao, phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0848.00.62.68
Copyright 2023 by duhockep.vn