Trang chủ / Tin tức / Văn hóa / KHÍ HẬU TẠI CHLB ĐỨC THEO TỪNG MÙA

KHÍ HẬU TẠI CHLB ĐỨC THEO TỪNG MÙA

Đăng lúc


Thời tiết ở đó như thế nào, có mùa lạnh không, nên mang theo những trang phục gì? Đây là các câu hỏi nhận được rất nhiều quan tâm khi bạn đến một quốc gia khác. Đối với những bạn lần đầu xuất ngoại thì lại càng lo lắng hơn cả. Trong những năm gần đây, Đức là quốc gia đón lượng lớn công dân quốc tế đến để học tập, làm việc. Thông tin về khí hậu, môi trường, văn hóa Đức chắc hẳn là nỗi băn khoăn với nhiều bạn. Hãy cùng Cen Academy tìm hiểu về khí hậu tại CHLB Đức qua bài viết này nhé.


Khí hậu Đức được phân hóa rõ rệt theo 4 mùa

Mùa xuân tại CHLB Đức
Khác với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam, phần lớn nước Đức nằm trong khí hậu ôn đới. Thời tiết ở Đức mang những nét đặc trưng của Trung Âu. Mùa xuân tại Đức thường kéo dài trong khoảng 2 – 3 tháng, từ tháng 3 đến hết tháng 5. Trong khoảng thời gian này, không khí bắt đầu ấm lên và có nắng sau mùa đông lạnh, tuyết rơi dày. Nhiệt độ đo được vào mùa xuân dao động khoảng 8 – 19 độ C. Mùa xuân tại Đức đón nhận ấm áp từ ánh nắng và sự xinh đẹp của nhiều loài hoa. Bước sang tháng 6 đến đầu tháng 9 là mùa hè tại Đức. Nằm trong cùng ôn đới nên khí hậu tại CHLB Đức vào hạ không gay gắt như Việt Nam.

Mùa thu, mùa đông – mùa của nhiều nỗi nhớ tại Đức

Thời tiết trở lạnh khi bước sang mùa thu tại Đức


Đi qua mùa hè với ánh nắng chan hòa, bạn sẽ đến với mùa thu đầy dịu dàng tại Đức. Nếu nền nhiệt mùa hè khoảng 24 độ C thì mùa thu hiếm khi vượt quá 12 độ C. Cây cối trên đường phố tại Đức bắt đầu chuyển màu và rụng lá. Đi dạo vào những ngày này, bạn cảm giác vạn vật rơi vào trầm lắng hơn. Mùa thu sẽ kéo dài từ tháng 9 đến cuối tháng 11. Mùa đông là mùa kéo dài nhất trong năm tại Đức. Nhiệt độ giảm mạnh, thường xuyên dưới 0 độ C. Nền nhiệt trung bình khoảng từ âm 18 độ đến 2 độ C. Tuyết trắng phủ đầy trên lối đi và cây cối, trời tối sớm khiến nhịp sống sinh hoạt có phần bị chậm lại hơn.


Thời tiết giữa các vùng có sự khác biệt


Khí hậu tại CHLB Đức có sự khác biệt giữa các vùng do ảnh hưởng từ điều kiện tự nhiên. Phía Tây Bắc, Đông Bắc giáp biển Baltic cùng các vùng vịnh nên mang khí hậu ôn đới đại dương. Tại đây, mùa đông không quá lạnh và mùa hè đón nhận những luồng gió mát từ biển thổi vào. Vùng phía Đông nước Đức chịu ảnh hưởng rõ rệt của khí hậu ôn đới lục địa. Mùa đông nhiệt độ xuống thấp, thời gian lạnh kéo dài, mùa hè thiên hướng nóng và khô hơn.
Phần trung tâm và phía Nam nước Đức mang thời tiết chuyển tiếp. Ảnh hưởng từ dãy Alpen khiến phía Đông và Đông Nam sẽ xuất hiện kiểu thời tiết miền núi điển hình. Mùa đông lạnh ẩm và mùa hè mát mẻ, dễ chịu.


Tuyết rơi ở Đức và những nét đẹp văn hóa ngày trời trở lạnh
Khu vực miền Bắc, miền Trung Việt Nam có một mùa đông lạnh, tuy nhiên việc tuyết rơi lại hiếm. Chính vì vậy, chơi dưới tuyết là những trải nghiệm hấp dẫn đối với du học sinh quốc tế. Nặn người tuyết, lướt ván, trượt băng là những hoạt động không thể thiếu khi mùa đông đến. Ngoài ra, thưởng thức món bánh mì kẹp hay món súp nóng hổi cũng là việc không thể bỏ lỡ.
Tại Đức, khi thời tiết bắt đầu lạnh sẽ có nhiều ngày lễ lớn không thể bỏ qua. Có thể kể đến đó là:
■ Lễ hội “Diễu hành tình yêu” vào cuối tháng 7
■ Lễ hội bia Oktoberfest tháng 10
■ Chào đón ngày Chúa giáng sinh và khoảnh khắc đón năm mới.


Thời gian này cũng là thời điểm tuyệt vời để các bạn lựa chọn du lịch hoặc du học kép tại Đức. Khí hậu tại CHLB Đức cũng hình thành nên một phần phong cách đặc trưng của con người nơi đây. Bạn có thể cảm nhận được ở họ toát lên sự rõ ràng, ôn hòa và tôn trọng. Nếu có cơ hội, hãy đến Đức một lần để cảm nhận hương vị cuộc sống tại đây bạn nhé.

Đăng ký tư vấn

Bạn hãy để lại thông tin ở dưới đây để được tư vấn miễn phí nhé!

Trụ sở Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Golden Palm, Số 21 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
Văn phòng Miền Nam: Khu phức hợp Vivian Park - Lô T5-2 và Lô T6, Đường D11B, Khu Công Nghệ Cao, phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh
Trung tâm đào tạo Cen Global Academy: - Cơ sở Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Golden Palm, Số 21 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. - Cơ sở HCM: Khu phức hợp Vivian Park - Lô T5-2 và Lô T6, Đường D11B, Khu Công Nghệ Cao, phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0848.00.62.68
Copyright 2023 by duhockep.vn