Trang chủ / Tin tức / Văn hóa / Có nên học Đại học sau khi tốt nghiệp cấp 3? Lựa chọn nào là tốt nhất?

Có nên học Đại học sau khi tốt nghiệp cấp 3? Lựa chọn nào là tốt nhất?

Đăng lúc

Có nên học đại học sau khi tốt nghiệp cấp 3 vẫn luôn là điều băn khoăn của nhiều bạn. Để có cái nhìn đa chiều hơn, các em có thể tham khảo những phân tích trong bài viết dưới đây. Từ đó, các em hãy đưa ra lựa chọn cho hướng đi phù hợp nhất trong tương lai nhé.

Có nên học đại học sau khi tốt nghiệp cấp 3 hay không?

Có nên học đại học sau khi tốt nghiệp cấp 3

Theo học Đại học, Cao đẳng là lựa chọn của đa phần các bạn sau khi tốt nghiệp cấp 3. Vậy đây có phải là hướng đi duy nhất và thực sự cần thiết? 

Các chuyên gia giáo dục cho biết: Khi chưa có định hướng nghề nghiệp rõ ràng thì các em nên theo học đại học. Điều này mang lại cho các em rất nhiều lợi ích thiết thực như: 

■ Tiếp tục học với kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực các em quan tâm. Những kiến thức nền này là tiền đề giúp các em trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. Đồng thời, lựa chọn này cũng mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai sau khi tốt nghiệp.

■ Bằng cấp đại học thường được coi là một yếu tố quan trọng khi tìm kiếm việc làm. Khi có kiến thức chuyên môn, cơ hội trúng tuyển ở những vị trí có mức thu nhập tốt có thể sẽ cao hơn. 

■ Đại học còn là môi trường để gặp gỡ và kết nối với người có cùng mục tiêu. Qua đó, các em được phát triển kỹ năng giao tiếp, xây dựng được quan hệ cho sự nghiệp tương lai.

Tuy nhiên, quyết định có nên học đại học sau khi tốt nghiệp cấp 3 hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một trong số đó có thể kể đến như đam mê và mục tiêu cá nhân. Ngoài ra, điều kiện kinh tế gia đình cũng có ảnh hưởng. Nếu kinh tế khó khăn thì những hướng phát triển khác ngoài Đại học nên được ưu tiên hơn.

Nếu không học đại học thì nên chọn hướng đi nào?

Nếu không học đại học thì nên chọn hướng đi nào

Trong nhiều năm trở lại đây, học đại học không còn là hướng đi duy nhất sau khi tốt nghiệp cấp 3 nữa. Dưới đây là một vài gợi ý, các em có thể cân nhắc để phù hợp với hướng đi của bản thân.

Tham gia các chương trình đào tạo nghề ngắn hạn

Song song với chương trình đào tạo đại học, cao đẳng thì đào tạo nghề cũng đang là xu hướng. Tiêu chuẩn đầu vào ở mức trung bình nên không quá khó khăn để các em đăng ký. Chỉ sau một thời gian ngắn đào tạo, các em có thể ra trường và phát triển sự nghiệp theo ngành nghề đã học.

Đi xuất khẩu lao động

Tham gia các chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,… đang được nhiều người lựa chọn. Rất nhiều đơn hàng ở các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau. Các em sẽ được lựa chọn đơn hàng, đào tạo tiếng để tiếp cận công việc dễ dàng hơn.

Tham gia chương trình du học kép tại Đức

Thêm một lựa chọn khác cho các em đó là đăng ký tham gia chương trình Du học kép tại Đức với đa dạng ngành nghề lựa chọn như nhà hàng khách sạn, điều dưỡng, cơ khí – điện tử, xây dựng… Các em sẽ vừa được học kiến thức chuyên môn, vừa thực hành công việc trực tiếp tại doanh nghiệp. Đặc biệt, du học sinh được hưởng lương học nghề hàng tháng cùng nhiều khoản hỗ trợ khác. Để hiểu rõ hơn về chương trình du học nghề Đức, các em có thể liên hệ với Cen Academy để được tư vấn miễn phí.

Tóm lại, quyết định có nên học đại học sau tốt nghiệp cấp 3 hay không là một quyết định quan trọng. Các em hãy xem xét đến mục tiêu cá nhân, khả năng tài chính của gia đình. Bên cạnh đó, tìm hiểu thêm các lựa chọn khác để đưa ra quyết định phù hợp cho bản thân.

Đăng ký tư vấn

Bạn hãy để lại thông tin ở dưới đây để được tư vấn miễn phí nhé!

Trụ sở Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Golden Palm, Số 21 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
Văn phòng Miền Nam: Khu phức hợp Vivian Park - Lô T5-2 và Lô T6, Đường D11B, Khu Công Nghệ Cao, phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh
Trung tâm đào tạo Cen Global Academy: - Cơ sở Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Golden Palm, Số 21 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. - Cơ sở HCM: Khu phức hợp Vivian Park - Lô T5-2 và Lô T6, Đường D11B, Khu Công Nghệ Cao, phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0848.00.62.68
Copyright 2023 by duhockep.vn