Trang chủ / Tin tức / duhockep.vn / Du học kép tại Đức có được làm thêm không?

Du học kép tại Đức có được làm thêm không?

Đăng lúc

Nhờ chính sách không kinh doanh giáo dục của chính phủ Đức nên các bạn tham gia chương trình du học nghề sẽ được miễn học phí trong toàn bộ thời gian theo học tại đây. Bên cạnh đó, du học sinh còn nhận mức lương học nghề hàng tháng giúp các bạn ổn định cuộc sống và sinh hoạt ở Đức. Vậy điều băn khoăn đối với nhiều bạn đó là trong quá trình du học kép tại Đức  có được làm thêm không, cần có những lưu ý gì khi lựa chọn việc làm thêm? Hãy cùng Cen Academy tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Du học kép tại Đức được phép làm thêm với thời gian giới hạn

Câu trả lời là hoàn toàn có đối với câu hỏi “Du học kép tại Đức có được làm thêm không?”. Trên thực tế, nhiều công việc được các du học sinh học tại Đức chọn làm thêm ngoài giờ như: trợ lý tại trường học, nhân viên bán hàng tại siêu thị, phục vụ bàn trong nhà hàng, tiệm cà phê,…

Bạn có thể nhận nhiều hơn 1 công việc làm thêm nhưng cần đảm bảo nó không ảnh hưởng đến quá trình học tập và học nghề tại các doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, theo quy định pháp luật, du học sinh học nghề được làm thêm với thời gian tối đa 10 giờ/ tuần.

Du học sinh tại Đức làm thêm trong tiệm cà phê 

Mức lương quy định khi làm thêm là bao nhiêu?

Từ ngày 01/ 07/ 2022, Quốc hội Đức đã phê chuẩn việc nâng mức lương tối thiểu đối với người lao động toàn thời gian lên 10,45 Euro/ giờ. Còn đối với các bạn theo học nghề, mức lương tương ứng với từng công việc làm thêm sẽ khác nhau. Thông thường, theo quy định chung, du học sinh sẽ nhận được khoảng từ 9 Euro – 12 Euro/ giờ.

Lương làm thêm ở Đức

Có phải đóng thuế đối với thu nhập từ việc làm thêm không?

Đức là quốc gia luôn dẫn đầu trong danh sách các nước có chính sách nghiêm ngặt về thuế thu nhập. Mức trích nộp thuế, các khoản bảo hiểm của Đức có thể chiếm đến 47% thu nhập cá nhân. Do đó, khi xuất hiện nhiều nguồn thu nhập, các du học sinh cũng cần xem xét những khoản thu nhập đó của mình không phải chịu thuế hay chịu thuế ở mức bao nhiêu.

Những bạn du học kép tại Đức có thu nhập làm thêm dưới 450 Euro/ tháng thì không phải đóng thuế. Ngược lại, khi tổng thu nhập đến từ công việc làm thêm của bạn vượt trên 450 Euro/ tháng thì bạn sẽ phải thực hiện nghĩa vụ trích nộp các khoản thuế, bảo hiểm theo quy định của pháp luật.

Việc làm thêm tại Đức có thể tìm kiếm tại đâu?     

Các trang tin tuyển dụng việc làm như: Linked, Nebenjob, Studentjob, Xing, Indeed,.. sẽ là điểm đến đầu tiên đối với du học sinh học nghề muốn có công việc làm thêm. Ngoài ra, các bạn có thể đăng ký hồ sơ của mình tại những công ty giới thiệu việc làm như: Jobmensa.de, Zenjob, Studitempt,… hoặc chính tại ngôi trường các bạn đang học tập để tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm hơn.

Đăng ký tư vấn

Bạn hãy để lại thông tin ở dưới đây để được tư vấn miễn phí nhé!

Trụ sở Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Golden Palm, Số 21 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
Văn phòng Miền Nam: Khu phức hợp Vivian Park - Lô T5-2 và Lô T6, Đường D11B, Khu Công Nghệ Cao, phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh
Trung tâm đào tạo Cen Global Academy: - Cơ sở Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Golden Palm, Số 21 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. - Cơ sở HCM: Khu phức hợp Vivian Park - Lô T5-2 và Lô T6, Đường D11B, Khu Công Nghệ Cao, phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0848.00.62.68
Copyright 2023 by duhockep.vn