Trang chủ / Tin tức / Văn hóa / Giá phòng trọ tại Đức và những điều cần biết

Giá phòng trọ tại Đức và những điều cần biết

Đăng lúc


Trong những năm gần đây, Đức là điểm đến lý tưởng cho du học sinh và công dân quốc tế. Nhiều chính sách ưu việt của chính phủ đã giúp Đức bù đắp được ảnh hưởng từ dân số già. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt, chỗ ở tại Đức đối với người ngoại quốc vẫn là một nỗi lo. Ở Đức, họ cho thuê nhà cũng cần điều kiện, giấy tờ như khi bạn đi ứng tuyển công việc vậy. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu về việc thuê nhà, giá phòng trọ ở Đức. Cùng với đó là các loại hình nhà cho thuê phổ biến, cách tìm phòng hợp với túi tiền nhé.


Phòng trọ ở Đức đa số là phòng trống


Phòng cho thuê thường không bao gồm các tiện ích nhà bếp, đồ gia dụng gia đình. Bạn có thể mua bếp nấu, đồ dùng trong bếp từ người thuê trước nếu họ có nhu cầu nhượng lại. Hoặc bạn cũng có thể sắm mới tại các cửa hàng nhưng nó chỉ phù hợp khi bạn xác định ở lại Đức lâu dài. Một lựa chọn tối ưu hơn cả là bạn nên tìm những phòng có sẵn những tiện ích nhà bếp. Giá thuê các phòng này có thể cao hơn so với phòng phổ thông nhưng nó tối ưu hơn cho bạn.


Tiền thuê lạnh, tiền thuê ấm và tiền đặt cọc


Ở Đức, mọi khoản chi phí cố định hàng tháng sẽ được gọi với thuật ngữ tiền thuê lạnh (Kaltmiete). Chi phí này bao gồm: tiền phòng, tiền các vật dụng tiện ích trong phòng. Dịch vụ bạn sử dụng hàng tháng như chi phí điện, nước, mạng, phí vệ sinh,… là tiền thuê ấm (Warmmiete). Tiền thuê ấm thay đổi theo từng tháng tùy thuộc vào lượng sử dụng của bạn.
Tiền cọc (Kaution) là khoản bạn phải trả cho chủ thuê như một phần đảm bảo tài sản căn phòng. Tiền cọc sẽ tương ứng khoảng 3-6 tháng tiền phòng. Khi bạn chuyển đi và không gây bất cứ hư hại gì, bạn được hoàn lại khoản tiền này nhanh chóng. Ngược lại, nếu bạn làm hư hại vấn đề gì đó, chủ thuê có thể trừ đi một phần tiền cọc của bạn.


Các mức giá phòng trọ ở Đức


Giá thuê nhà ở Đức thay đổi theo từng khu vực và loại hình cho thuê. Thông thường, khi thuê nhà ở Đức, tiền phòng sẽ được tính theo m2. Trung bình dao động khoảng 6,5 – 7,5 Euro/m2. Với những huyện xa trung tâm tại bang Sachsen, Sachsen-Anhalt, quận Wunsiedel của Bavaria, giá thuê chỉ từ 4 Euro/m2. Giá thuê nhà ở Berlin từ 11 Euro/m2 và ở những thành phố đắt đỏ như München thì con số này lên tới 17 Euro/m2.
Đối với 1 căn hộ đơn giản, đủ các phòng tại trung tâm thành phố có giá khoảng 700 Euro/tháng. Những khu vực ngoại thành rẻ hơn, khoảng 500 Euro/ tháng. Giá thuê nhà ở Hamburg, Berlin, München, Cologne,… sẽ cao hơn so với Leipzig, Bochum, Sachsen.
Những loại hình cho thuê ứng với từng mức giá phòng trọ ở Đức
Ký túc xá dành cho sinh viên đang theo học các cấp giáo dục tại Đức

Ký túc xá dành cho sinh viên tại Đức


Du học sinh khi đến Đức học tập, nghiên cứu sẽ có cơ hội đăng ký ở khu kí túc xá dành cho học viên. Bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí sinh hoạt khi ở ký túc xá. Mức thuê khi bạn ở kí túc xá khoảng từ 200 – 350 Euro/ tháng chưa kể các chương trình hỗ trợ.
Để thuê chỗ ở tại ký túc xá, bạn truy cập hệ thống Studentenwerk thành phố nơi bạn học để đăng ký. Khi bạn có giấy báo về kỳ thi đầu vào của trường (Zulassung) hoặc đã nhập học rồi, bạn mới được đăng ký ở ký túc xá. Nhược điểm của ký túc xá là bạn bị giới nghiêm giờ giấc sinh hoạt, cùng nhiều quy định khác.
Khu nhà trọ hưởng chính sách giá ưu đãi cho sinh viên, người thu nhập thấp

Khu phòng trọ hưởng chính sách giá phòng trọ ưu đãi ở Đức


Một lựa chọn khác cho các bạn du học sinh, người lao động là khu nhà trọ ưu đãi. Hình thức này thu hút đến một nửa lượng sinh viên quốc tế lựa chọn. Mức giá trung bình khoảng 260 Euro/ tháng. Bạn có thể ở chung và kết bạn với nhiều du học sinh đến từ các quốc gia khác. Những quy định thuê phòng cũng được nới lỏng hơn so với ở ký túc xá.
Vì là khu nhà trọ ưu tiên nên bạn cần tìm hiểu và đăng kí sớm mới có chỗ ở. Người thuê cập website sinh viên địa phương hoặc nhờ sự hỗ trợ trực tiếp từ đơn vị công quyền.
Nhà ở chia sẻ

Nhà ở chia sẻ với giá phòng trọ phải chăng ở Đức


Nhà ở chia sẻ là xu hướng mới những năm gần đây. Bạn ở chung trong một ngôi nhà lớn với chủ nhà người bản địa và những người thuê khác. Trong nhà được phân chia thành các phòng, có đầy đủ tiện ích bếp và đồ gia dụng. Đôi khi, chủ nhà không ở cùng ngôi nhà đó với bạn mà chỉ ở chung khu phố. Họ sẽ đến nhà cho thuê định kỳ để kiểm tra nhà và hỗ trợ bạn các vấn đề phát sinh.
Mức thuê nhà ở chia sẻ dao động khoảng từ 285 Euro/ tháng trở lên. Cuối mỗi tháng, các thành viên trong nhà sẽ chia nhau tiền thuê ấm. Lựa chọn hình thức thuê này, bạn cần theo dõi thông tin trên báo tại bang mình sống. Ngoài ra, tờ rơi ở trường học cùng những hội, nhóm trên mạng xã hội cũng là gợi ý cho bạn.
Thuê nhà riêng

Thuê nhà riêng tại Đức


Với những người có kinh tế tốt, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những căn hộ riêng. Một căn hộ đầy đủ tiện nghi sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, có động lực học tập, làm việc. Tuy nhiên giá thuê nhà riêng tại Đức không hề rẻ. Như chúng tôi đã đề cập đến ở trên, giá thuê sẽ có sự khác nhau giữa các thành phố của Đức. Mức trung bình, giá thuê nhà riêng sẽ dao động khoảng 450 – 850 Euro/ tháng. Bạn theo dõi tin tức cho thuê nhà trên nền tảng truyền thông nơi bạn định thuê. Ngoài ra, bạn có thể tìm qua tờ rơi, tin rao vặt hoặc những người môi giới.
Dù chỉ là nơi ở thuê nhưng nó cũng ảnh hưởng, chi phối rất nhiều đến cuộc sống của bạn. Bạn không thể thư giãn, nghỉ ngơi khi có hàng xóm quá ồn ào, quá soi xét riêng tư người khác. Hơn thế, làm sao bạn yên tâm ra khỏi nhà nếu nơi bạn ở hay xảy ra mất cắp đồ đạc. Chúng tôi đã gợi ý cho bạn thông tin về giá phòng trọ ở Đức, các loại hình thuê nhà. Hy vọng bài viết trên hữu ích cho bạn trong quá trình du học kép tại Đức và làm việc tại đây.

Đăng ký tư vấn

Bạn hãy để lại thông tin ở dưới đây để được tư vấn miễn phí nhé!

Trụ sở Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Golden Palm, Số 21 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
Văn phòng Miền Nam: Khu phức hợp Vivian Park - Lô T5-2 và Lô T6, Đường D11B, Khu Công Nghệ Cao, phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh
Trung tâm đào tạo Cen Global Academy: - Cơ sở Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Golden Palm, Số 21 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. - Cơ sở HCM: Khu phức hợp Vivian Park - Lô T5-2 và Lô T6, Đường D11B, Khu Công Nghệ Cao, phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0848.00.62.68
Copyright 2023 by duhockep.vn